Sabado, Oktubre 8, 2011

Bakit ikaw?

Ni Marry Rose Losbaños

Ano nga bang mayron sayo?
Bakit ako nagkakaganito?
Lagi naman akong tapat sa kanya
Ngunit bakit kalimutan ka’y di ko kaya?

Heto nga’t gumawa pa ng tula para sayo
Mga nararamdamay idadaan na lang ditto
Pagpapahalaga lang naman ang hinihiling ko
Dahil kuntento naman na’ko sa kung anung
Meron tayo

Kasalanan nga bang makasama ka?
Mali na nga bang mahalin kita?
Hindi ko naman pinlano toh.
Ayaw ko din naming papiliin niya ako

Siguro nga di ko na alam
Mga sakit na dala mo’y di ko na ramdam
Mahal ko siya at siya lang ang nais makasama
Pero bakit ganito sa isip ko’y di ka mawala-wala?

Langya! Ano bang pinakita mo?
Nang  makilala ka’y nagkaganito na ang puso ko?
Kung pwede lang sanang di kana makita
Para puso’t isip ko’y di kana makita

Paano pala kung ako’y nagkukunwari lang?
Nang sabihan ko sayong ikaw lang?
Paano kung lahat ng ito’y di totoo
Paano kung hindi pala talaga pag-ibig toh?

Ako kaya’y mapapatawad pa?
Kung sabihin ko sayong ayoko na
Dahil nahihirapan ng magkunwari
Minsan di ko na kilala ang sarili.


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento